കഴിഞ്ഞ EICMA മോട്ടോർഷോയിൽ ബിഎംഡബ്ല്യു (BMW) അവതരിപ്പിച്ച F 450 GS എന്ന അഡ്വഞ്ചർ ബൈക്ക് (Adventure Bike) ലോകമെമ്പാടുമുള്ള ബൈക്ക് പ്രേമികളുടെ ശ്രദ്ധ ആകർഷിച്ചിരുന്നു. G 310 GS, F 900 GS എന്നീ മോഡലുകൾക്ക് ഇടയിൽ സ്ഥാനം പിടിക്കാൻ പോകുന്ന ഈ പുതിയ മോഡൽ, അടുത്തിടെ പുറത്തുവന്ന ഡിസൈൻ ഫയലിംഗുകളിലൂടെയും സ്പൈ ഷോട്ടുകളിലൂടെയും അതിന്റെ നിർമ്മാണ ഘട്ടത്തിലെ രൂപം വെളിപ്പെടുത്തി. ഈ ബൈക്ക് ഇന്ത്യയിൽ അടുത്ത കുറച്ച് മാസങ്ങൾക്കുള്ളിൽ പുറത്തിറങ്ങുമെന്നാണ് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്. BMW F 450 GS അതിന്റെ കരുത്തും രൂപകൽപ്പനയും കൊണ്ട് എതിരാളികളായ KTM 390 Adventure, Royal Enfield Himalayan 450 എന്നിവയ്ക്ക് വലിയ വെല്ലുവിളിയാകാൻ സാധ്യതയുണ്ട്.
കൺസെപ്റ്റിൽ നിന്ന് പ്രൊഡക്ഷൻ മോഡലിലേക്ക്: രൂപകൽപ്പനയിലെ മാറ്റങ്ങൾ
EICMA-യിൽ അവതരിപ്പിച്ച കൺസെപ്റ്റ് മോഡലുമായി താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോൾ, പ്രൊഡക്ഷൻ മോഡലിൽ നിരവധി മാറ്റങ്ങൾ വരുത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഈ മാറ്റങ്ങൾ ബൈക്കിന്റെ ദൈനംദിന ഉപയോഗത്തിന് കൂടുതൽ സൗകര്യപ്രദമാകുന്ന രീതിയിലാണ്.
- വീലുകൾ: കൺസെപ്റ്റ് മോഡലിലെ സ്പോക്ക് വീലുകൾക്ക് പകരം, പ്രൊഡക്ഷൻ മോഡലിൽ അലോയ് വീലുകളാണ് നൽകിയിരിക്കുന്നത്. മുന്നിൽ 19 ഇഞ്ചും പിന്നിൽ 17 ഇഞ്ചും വലുപ്പമുള്ള വീലുകളാണ് ഇതിനുള്ളത്.
- എക്സ്ഹോസ്റ്റ്: പിൻഭാഗത്തെ സീറ്റിനും ലഗേജ് മൗണ്ടിനും കൂടുതൽ സ്ഥലം നൽകുന്നതിനായി എക്സ്ഹോസ്റ്റ് മഫ്ലർ റീ-റൂട്ട് ചെയ്യുകയും താഴ്ന്ന സ്ഥാനത്ത് ഉറപ്പിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്.
- ബോഡി വർക്ക്: കൺസെപ്റ്റിൽ കണ്ട റിയർ ലഗേജ് മൗണ്ടിലെ എക്സ്പോസ്ഡ് സ്റ്റീൽ ട്യൂബുകൾക്ക് പകരം, പ്രൊഡക്ഷൻ മോഡലിൽ പാനിയർ മൗണ്ടിംഗ് പോയിന്റോടുകൂടിയ കൂടുതൽ ബോഡി വർക്ക് നൽകിയിട്ടുണ്ട്. കൂടാതെ, വിൻഡ്സ്ക്രീനിന്റെ രൂപത്തിലും മാറ്റങ്ങളുണ്ട്.
എന്നിരുന്നാലും, ആധുനികമായ LED ഹെഡ്ലാമ്പ്, R 1300 GS-ൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട ഡിസൈൻ, കൂർത്ത ബീക്ക് എന്നിവ പ്രൊഡക്ഷൻ മോഡലിലും നിലനിർത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഈ ഡിസൈൻ മാറ്റങ്ങൾ ബൈക്കിന്റെ ടൂറിംഗ് സ്വഭാവത്തിന് ഊന്നൽ നൽകുന്നു.
എഞ്ചിനും പെർഫോമൻസും: കരുത്തുറ്റ BMW F 450 GS
BMW F 450 GS-ന്റെ ഹൃദയഭാഗം പുതിയതായി വികസിപ്പിച്ച 450 സിസി, പാരലൽ-ട്വിൻ എഞ്ചിനാണ്. ഏകദേശം 47 bhp വരെ കരുത്ത് ഉത്പാദിപ്പിക്കുന്ന ഈ എഞ്ചിൻ യൂറോപ്യൻ A2 ലൈസൻസ് ക്ലാസിന് അനുയോജ്യമാണ്. 175 കിലോ ഭാരമുള്ള ഈ ബൈക്ക് ഈ വിഭാഗത്തിലെ ഏറ്റവും ഭാരം കുറഞ്ഞ അഡ്വഞ്ചർ ടൂററുകളിൽ ഒന്നായിരിക്കും. ഇത് മികച്ച പവർ-ടു-വെയ്റ്റ് അനുപാതം നൽകുന്നു.
- ഗിയർബോക്സ്: ഒരു 6-സ്പീഡ് ഗിയർബോക്സാണ് സ്റ്റാൻഡേർഡായി വരുന്നത്. എന്നാൽ ഇതിലെ ഏറ്റവും വലിയ പ്രത്യേകത, ഓപ്ഷണലായി ഒരു സെമി-ഓട്ടോമാറ്റിക് ഗിയർബോക്സ് ലഭ്യമാകും എന്നതാണ്. ഇത് നഗരത്തിലെ തിരക്കേറിയ റോഡുകളിൽ പോലും യാതൊരു ബുദ്ധിമുട്ടും കൂടാതെ ഓടിക്കാൻ സഹായിക്കും.
- സസ്പെൻഷൻ: മുന്നിൽ അപ്സൈഡ്-ഡൗൺ ഫോർക്കും (upside-down fork) പിന്നിൽ മോണോ-ഷോക്കും (monoshock) സജ്ജീകരിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇത് മികച്ച യാത്രാസുഖം ഉറപ്പാക്കുന്നു.
ഇന്ത്യൻ വിപണിയിലെത്തിയ G 310 GS-ന് ഒരു പകരക്കാരനായിരിക്കും ഈ മോഡൽ എന്നും, ടിവിഎസ് (TVS) ഫാക്ടറിയിൽ വെച്ച് നിർമ്മിച്ച് ആഗോള വിപണിയിലേക്ക് കയറ്റുമതി ചെയ്യുമെന്നും റിപ്പോർട്ടുകളുണ്ട്. ഏകദേശം 4.5 ലക്ഷം രൂപ മുതൽ 5 ലക്ഷം രൂപ വരെയാണ് എക്സ്-ഷോറൂം വില പ്രതീക്ഷിക്കുന്നത്. കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ ഈ വർഷം അവസാനം EICMA-യിൽ വെച്ച് ഔദ്യോഗികമായി പ്രഖ്യാപിക്കുമെന്ന് കരുതുന്നു.